புத்தாண்டே வருக! புன்னகையை தருக!!

Sunday 31 December 2023  at December 31, 2023;

 



2023 எப்படி இருந்தது.

என் கம்பெனியை மீண்டும் மடிப்பாக்கத்தில் ஆரம்பித்து வெற்றிகரமாக இதோ 11 மாதங்கள் கடந்து கொண்டு வந்து விட்டேன். அதுவே சாதனைதான். முந்தைய மூன்று ஆண்டுகள் 2020, 2021, 2022 வீட்டிலிருந்து வேலை செய்து இந்த 2023 ஆண்டு ஆபிஸில் வேலை செய்தது மனதுக்கு நிம்மதியாக இருந்தது. இறைவனுக்கு நன்றிகள். புது ஆபிஸ் பிடிப்பதற்கு நானும் எனது தம்பியும் இந்த மடிப்பாக்கம் ஏரியாவையே சல்லடை போட்டு தேடினோம். கிட்டத்தட்ட மூன்று மாதங்கள் செலவு செய்திருப்போம். இறுதியாக இந்த ஆபிஸ் கிடைத்தது. இந்த நேரத்தில் எனது தம்பிக்கும் நன்றிகள் மற்றும் அன்பு. அவனில்லை என்றால் இது எனக்கு கிடைத்திருக்குமா என்று தெரியாது.


வியாபாரம் எப்படி இருந்தது? கிட்டதட்ட மூன்று ஆண்டுகள் டீம் இல்லாமல் மிகவும் கஷ்டபட்டேன். வெளியே அவுட்சோர்ஸிங் செய்ததால் அதிகமான காலதாமதம் ஆனது அதனால் கஸ்டமர்களிடம் கொஞ்சம் கெட்ட பெயர் வாங்க வேண்டிய சூழ்நிலை அதனால் தான் நான் ஆபிஸ் வைக்கவேண்டும் என்று நினைத்தேன். இப்பொழுது பெரிய டீம் இல்லை என்றாலும் இருக்கும் ரிசோர்ஸ் வைத்து கஸ்டமர்களிடம் நல்ல பெயர் வாங்கிவிட்டேன். கிட்டதட்ட பத்தாண்டுகளுக்கு முன்பு எப்படி மடிப்பாக்கத்தில் ஆரம்பித்தேனோ அதே இடத்திற்கு வந்து நிற்பது போல் ஒரு உணர்வு. எனிவே, தோற்கிறோமோ அல்லது ஜெயிக்கிறோமா ஆனால் நான் களத்தில் இருக்கிறேன். சண்டை செய்கிறேன். அதுவரை எனக்கு மகிழ்ச்சி. 


என்னுடைய டீமுக்கு சிறுது நேரம் கிடைக்கும்போதெல்லாம் நான் என்னுடைய கனவு project ஆன pricefinder.in ஐ உருவாக்க உபயோகித்துகொண்டேன். கிட்டதட்ட ஆயிரம் மணிநேரம் கடந்து இந்த project யில் அவர்கள் வேலை செய்திருக்கிறார்கள். தீபாவளிக்குள் முழுமையாக முடிந்துவிடும் என்று நினைத்தேன் ஆனால் மற்ற ப்ராஜக்ட்டுகள் இருப்பதால் இதனை தள்ளி  வைக்கும்படி ஆகிவிட்டது. வெண்டாருக்கான flutter ஆப் செய்வது மற்றும் 3rd party ஆப்களுடன் இண்டகிரேட் செய்வது என கொஞ்சம் வேலை மிச்சம் இருக்கிறது. எப்படியும் மார்ச் அல்லது ஏப்ரல் மாதம் எதிர்பார்க்கலாம். இந்த ப்ராஜக்ட் வந்தால் எங்களுக்கு வெப்சைட் ஆர்டர்கள் இங்கு லோக்கலில் கிடைக்கும் அத்துடன் சப்ஸ்கிரிப்ஷன் அடிப்படையில் மாத வருமானம் கிடைக்கும் என எதிர்பார்க்கிறோம். கடமையை செவ்வனே செய்வோம் பிறகு பலனை எதிர்பார்ப்போம். 


மொத்தத்தில் 2023 ஆம் ஆண்டு பணவிஷயத்தில் மிகுந்த பலனை கொடுக்கவில்லை என்றாலும் நான் என்னுடைய பயணத்தை மீண்டும் தொடருவதற்கு தோதுவான வருடமாக இருந்தது. ரோலர் கோஸ்டர் பயணத்தில் ஒரு சுற்று முடிந்து அடுத்த சுற்று போய்கொண்டிருக்கிறது, இந்த பயணத்தில் விட்ட விஷயங்களை மீண்டும் பிடித்துவிடுவேன் என்ற முழு நம்பிக்கை எனக்கு இருக்கிறது. எப்படி அவ்வளவு நம்பிக்கையாக சொல்கிறேன் என்கிறீர்களா? பத்து வருட அனுபவம் எனக்கு நிறைய விஷயங்களை சொல்லி கொடுத்திருக்கிறது. 


விடா முயற்சி வெற்றி தரும். என்னைபோல் நீங்கள் நினைத்ததும் இந்த 2024 ஆண்டு நடந்து நமக்கு எல்லாம் கொடுக்ககூடிய ஆண்டாக அமைத்து தருவதற்கு எல்லாம் வல்ல இறைவனை வேண்டுகிறேன். இந்த புத்தாண்டு நமக்கு சிறந்த ஆண்டாக அமையும். 


இந்த தளத்தை படிக்கும் வாசகர்கள், என்னுடைய நண்பர்கள், என்னுடைய ஊர்காரர்கள் அனைவருக்கும் புத்தாண்டு வாழ்த்துக்கள்.


என்றும் அன்புடன்,

முகமது காமில் தாஜூதீன்.

No comments:

Post a Comment